กรอบการดำเนินงานของโรงเรียน

        พัฒนาผู้เรียนให้มีสมรรณนะแห่งศตวรรษที่ 21 มีความรู้คู่คุณธรรม ด้วยระบบคุณภาพบนพื้นฐานความพอเพียง

พันธกิจ (Missions)

       ๑. พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพมาตรฐานการศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน และมาตรฐานสากล
       ๒. ส่งเสริมผู้เรียนให้มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีคุณธรรม มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง เป็นพลเมืองที่ดี มีความเป็นไทย และใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเหมาะสม
       ๓. ส่งเสริมผู้เรียนให้มีงานทำและมีอาชีพ
       ๔. พัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning)
       ๕. พัฒนาการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ
       ๖. พัฒนาผู้บริหาร ครู และบุคลากรให้มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ
       ๗. พัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะของโรงเรียน
       ๘. ส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

กลยุทธ์และเป้าประสงค์ (Strategies & Goals)

       กลยุทธ์ที่ ๑ พัฒนาคุณภาพผู้เรียน
           ๑. ผู้เรียนมีสมรรถนะตามหลักสูตรสถานศึกษา
           ๒. ผู้เรียนสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ ทักษะ และเจตคติ ในการพัฒนาการเรียนรู้และการแก้ปัญหา
           ๓. ผู้เรียนสามารถปรับตัวให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงและดำรงชีวิตได้อย่างเหมาะสม
           ๔. ผู้เรียนมีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนรู้ สามารถคิดวิเคราะห์ และคิดสร้างสรรค์
           ๕. ผู้เรียนสามารถนำตนเองในการเรียนรู้ ผ่านกระบวนการคิด ตามความถนัดและสนใจ ด้วยวิธีการและแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย และสามารถประเมินการเรียนรู้ของตนเองได้
           ๖. ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตรสถานศึกษา
           ๗. ผู้เรียนมีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง
           ๘. ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และความรับผิดชอบต่อตนเองและส่วนรวม
           ๙. ผู้เรียนให้ความสำคัญต่อการอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น ประเพณี วัฒนธรรมไทย และสิ่งแวดล้อม
         ๑๐. ผู้เรียนปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยความเคารพ และมีความพร้อมใช้ชีวิตในบริบทต่างๆ ของการเป็นพลโลก
         ๑๑. ผู้เรียนใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเหมาะสม
         ๑๒. ผู้เรียนมีความรู้ เจตคติที่ดี และทักษะพื้นฐานในการประกอบอาชีพและมีงานทำ
       กลยุทธ์ที่ ๒ พัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการสถานศึกษา
         ๑๓. โรงเรียนบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพตามหลักธรรมาภิบาล และกำหนดทิศทางการบริหารที่สะท้อนให้เห็นผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน
         ๑๔. โรงเรียนมีกระบวนการนิเทศและประเมินผลการปฏิบัติงาน
         ๑๕. โรงเรียนมีอาคารสถานที่ สภาพแวดล้อม พื้นที่สำหรับทำกิจกรรมการเรียนรู้ สิ่งอำนวยความสะดวกที่พอเพียง ปลอดภัย ถูกสุขอนามัย เหมาะสมต่อการจัดการเรียนรู้
         ๑๖. โรงเรียนมีระบบเทคโนโลยี สื่อ และอุปกรณ์ที่เหมาะสมต่อการจัดการเรียนรู้
         ๑๗. โรงเรียนมีระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียนที่เข้มแข็ง
         ๑๘. โรงเรียนมีเครือข่ายความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน
       กลยุทธ์ที่ ๓ พัฒนาคุณภาพผู้บริหาร ครู และบุคลากร
         ๑๙. ครูจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning)
         ๒๐. ผู้บริหารสถานศึกษามีภาวะผู้นำทางวิชาการ
         ๒๑. ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรพัฒนาตนเองให้มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ
       กลยุทธ์ที่ ๔ พัฒนาคุณภาพหลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้
         ๒๒. โรงเรียนมีหลักสูตรฐานสมรรถนะ
         ๒๓. โรงเรียนส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง